วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Strategy Marketing Model

กลยุทธ การวางแผน และ การตัดสินใจ


  1. การประเมินผล SWOT
  2. หลักกลยุทธ
  3. การประเมินผล
การวิเคระห์เครื่องมือในการทำการตลาด

  1. PIMS (PROFIT IMPACT OF MARKETING STRATEGY) วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Databaseกลยุทธ ต้นทุนที่ต่ำ 
  2. BCG
  3. รูปแบบทางการเงิน
BCG 

SWOT เป็นเครื่องมือในการประเมินสถานการณ์ ซึ่งช่วยให้ผูบริหารกำหนดจุดแข็ง จุดอ่อน จากสภาพแวดล้อมภายใน โอกาสและ อุปสรรค จากสภาพแวดล้อมภายนอก ตลอดจนผลกระทบที่มีศักยภาพตอการทำงานในองค์กร

S = Strength หมายถึง จุดเด่นหรือ จุดแข็ง ซึ่งมาจากปัจจัยภายใน เปนข้อดีที่เกิดจากสภาพแวดล้อม
ภายในบริษัท
W = Weakness หมายถึง จุดด้อย หรือ จุดอ่อน เป็นผลมาจากปัจจัยภายใน ซึ่งเป็นปัญหาหรือข้อ
บกพร่องที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายในต่างๆ ของบริษัท
O = Opportunities หมายถึง โอกาส ซึ่งกเกิดจากปัจจัยภายนอก เป็นผลจากการที่สภาพแวดล้อม
ภายนอกของบริษัท เอื้อประโยชน์ หรือส่งเสริมการดำเนินกงานขององค์กร
T = Threat หมายถึง อุปสรรค ซึ่งเกิดจากปัจจัยภายนอก เป็นข้อจำกัดที่เกิดจากสภาพแวดล้อมภายนอก 
ซึ่งธุรกิจจำเป็นต้องปรับกลยุทธการตลาด ให้สอคล้อง และ พยายามที่จะขจัดอุปสรรคต่างๆๆที่เกิดขึ้น




สถานการณ์ที่เคยเป็นโอกาสกลับกลายเป็นอุปสรรคได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น