วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

New Product Planning Marketing Model

โปรแกรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์
  1. การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างมีปรสิทธิภาพ
  2. ทีมงานต้องมีความชำนาญ
  3. การวิจัยการตลาด
  4. การวางแผนการขาย และ การพยากรณ์ยอดขาย
NEW PRODUCT INNOVATION
NEW BRAND
NEW MODEL

ADOPTION PROCESS FOR NEW PRODUCT

  1. นวัตกรรมผลิตภัณฑ์  (Product Innovatin)  คือ
    การปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นในเชิงพาณิชย์ที่ได้ให้ดีขึ้นหรือเป็นสิ่งใหม่ในตลาด นวัตกรรมนี้อาจจะเป็นของใหม่ต่อโลก, ต่อประเทศหรือแม้แต่ต่อองค์กร นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ นั้นยังสามารถถูกแบ่งออกเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้(tangible product) หรือสินค้าทั่วไปเช่นรถยนต์รุ่นใหม่, ทีวีที่ใช้เทคโนโลยีสูงหรือ High Definition TV(HDTV)  ดีวีดีหรือ Digital Video Disc(DVD) และผลิตภัณฑ์ที่จับต้องไม่ได้ (intangible product) อาทิ เช่น การบริการ (services) เช่น เพกเก็จทัวร์อนุรักษ์ธรรมชาติ, ธุรกรรมการเงิน-ธนาคารโดยผ่านทางโทรศัพท์ (telephone finance banking)เป็นต้น

  2. นวัตกรรมกระบวนการ (Process Innovation) เป็นการเปลี่ยนแนวทาง หรือ วิธีการผลิตสินค้า หรือบริการ ให้การให้บริการในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม เช่น  การผลิตแบบทันเวลาพอดี หรือ‘Just In Time (JIT)  , การบริหารงานคุณภาพองค์กรรวมหรือ‘Total Quality Management (TQM), และ การผลิตแบบกระทัดรัดหรือ  Lean Production เป็นต้น 
           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น