วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ERP คือ อะไร? มีหลายคนสงสัยไปดูกันดีกว่า

ERP คือ Enterprise Resource Planning หรือ การวางแผนทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดของบริษัท 
ERP หมายถึง การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดของทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กร 
ระบบ ERP เป็นระบบสารสนเทศขององค์กรที่นำแนวคิดและวิธีการบริหารของ ERP มาทำให้เกิดเป็นระบบเชิงปฏิบัติในองค์กร ระบบ ERP สามารถบูรณาการ (integrate) รวมงานหลัก (core business process) ต่างๆ ในบริษัททั้งหมด ได้แก่ การจัดจ้าง การผลิต การขาย การบัญชี และการบริหารบุคคล เข้าด้วยกันเป็นระบบที่สัมพันธ์กันและสามารถเชื่อมโยงกันอย่าง real time ต่อมาลองมาดูกันว่าจะได้ประโยชน์อะไรจาก ระบบ ERP กันบ้าง - เกิดการปฏิรูปการทำงานแบบใหม่ - การเพิ่มประสิทธิภาพและความเหมาะสมให้กับกระบวนการทางธุรกิจ /การทำให้การบริหารงานได้รวดเร็ว - การลดลงของค่าใช้จ่ายโดยรวมขององค์กร - เกิดการปฏิรูปการบริหารธุรกิจ - ความสามารถในการรับรู้สภาพการณ์โดยรวมของการบริหารได้แบบเรียลไทม์ - ความสามารถในการปรับเปลี่ยนเพื่อให้องค์กรโดยรวมมีประสิทธิภาพสูงสุด - ความสามารถในการตัดสินใจได้รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ - เกิดการปฏิรูปวัฒนธรรมและวิถีขององค์กร - การเป็นตัวเองและความกระตือรือร้นของพนักงาน / การใช้ความสามารถของพนักงานให้เกิดผลสำเร็จ - การใช้ความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานในการบริหารองค์กรให้เกิดผลสำเร็จ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น