วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ยุทธศาสตร์การตลาด Marketing Tactics

การตลาดคือ การทำธุรกิจเพื่อให้เกิดสินค้าหรือบริการจากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภค เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และทำให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจสูงสุด ขณะเดียวกันก็บรรลุวัตถุประสงค์ของกิจการนั้นคือ กำไร ยุทธศาสตร์การตลาด Marketing Tactics สินค้า ประกอบด้วย 4P Product Price Place Promotion แต่สำหรับ ธุรกิจบริการ 7P ประกอบด้วย People Physical Evidence Process Management โดยปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการทำตลาด สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Market Environment)ซึ่งประกอบด้วย สิ่งแวดล้อมภายนอก และ สิ่งแวดล้อมภายใน สิ่งแวดล้อมภายนอก (External Environment) ประกอบด้วย ประชากรศาสตร์ เศรษฐกิจ การแข่งขัน สังคม วัฒนธรรม การเมือง กฎหมาย เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมภายใน (Internal Environment ) ประกอบด้วย ปัจจัยทางการตลาด 4 P Product Price Place Promotion นอกเหนือจากปัจจัยการตลาด จะประกอบด้วย ฝ่ายการผลิต การเงิน ทรัพยากรมนุษย์ ที่ตั้งบริษัท ความสำเร็จในการวิจัยและพัฒนา ภาพพจน์ของบริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น