วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556
CRM ใครว่าไม่สำคัญ
หลายคนเคยศึกษาถึง CRM และนำเอา CRM เข้ามาเป็นส่วนหนึงในกลยุทธทางการตลาด
CRM คือ การเพิ่มความสัมพันธ์อันดีให้กับลูกค้า เพิ่มรายได้ลดค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องค่าใช้จ่ายในการแสวงหาลูกค้า และ เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด ( Customer Satisfaction ) โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้าซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญ
ซึงประโยชน์จากการทำ CRM มีดังต่อไปนี้
1 Sale Revenue Increase การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ เกิดความจงรักภักดี ซื้อซ้ำ และ บอกต่อ(Customer Loyalty)
2 Customer Life Cycle Management เริ่มจากการหาลูกค้าใหม่ ขยายฐานลูกค้า ตอบสนองความต้องการ สร้างจุดต่างด้านสินค้า และ บริการ รักษาลูกค้าเดิม โดยสร้างความสัมพันธ์อันดี
3 Improving Integration of Decision Making Process เพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิจกรรมทางการตลาด โปรโมชั่น ตลอดจนแนะนำสินค้าใหม่
4 Enhanced Operational Effiency เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น Marketing Customer Service Support Operation หรือแม้กระทั่ง IT และ Sale
5 Speed of Service เพิ่มความรวดเร็วในด้านสินค้า และ บริการ
6 Gathering More Comprehensive Customer Profiles รวบรวมรายละเอียดต่างๆ ของลูกค้า
7 Decrease General Sales and Marketing Administration Costs)ลดต้นทุนในทุกๆด้าน ตัดกระบวนการไม่จำเป็นที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้
8 Value Added เพิ่มมูลค่าสินค้า และ บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของลูกค้า สร้างความพึงพอใจ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น