วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556
First Draft
Gap Model คือ ช่องว่างที่ทำให้บริการไม่ประสบความสำเร็จ
การดำเนินการธุรกิจและบริการ และทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ซึ่งลูกค้าคาดหวังในด้านธุรกิจและบริการ แต่ถ้าคาดหวังแล้วไม่เป็นอย่างที่ต้องการ ก็จะเกิดแนวความคิดของคุณภาพบริการ ที่เป็นสาเหตุให้ธุรกิจและบริการไม่ประสบความสำเร็จ
Gap 1
ช่องว่างของการไม่ทราบถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค
Gap 2
ช่องว่างของการแปลการรับรู้ระหว่างธุรกิจกับผู้บริโภค
Gap 3
ช่องว่างของข้อกำหนดคุณภาพการบริการ เช่น การบริการมีมาตราฐานที่ชัดเจนและแน่นอน แต่ปรากฏว่าไม่สามารถปฎบัติได้ตามที่ข้อตกลงกำหนด หรืองานมีความขัดแย้งกัน
Gap 4
ช่องว่างของความสัมพันธ์ระหว่างการส่งมอบบริการกับการสื่อสารภายนอก
Gap 5
ช่องว่างระหว่างการบริการที่รับรู้ กับการบริการที่คาดหวังของผู้บริโภค
หลังจากฟังอาจารย์แล้วพบว่า
Gap model
Gap 1
การวิเคราะห์ความคาดหวังคุณภาพระหว่างผู้บริโภค และนักการตลาด
Gap 2
ช่องว่างที่นักการตลาดศึกษาถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในเรื่องการบริการ
Gap 3
แปลงความคาดหวังให้ผู้บริโภคในด้านคุณภาพและบริการ ด้วยรูปแบบที่เป็นมาตราฐานชัดเจน
Gap 4
การสื่อสารภายนอกให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจ
Gap 5
ความสัมพันธ์ ระหว่างความคาดหวัง และ ทัศนคติที่ลูกค้าได้รับ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น