วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environment) มีใครรู้บ้าง ?
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
ประกอบด้วย
1 สิ่งแวดล้อมภายใน (Internal Environment) คือสิ่งที่เราสามารถควบคุมมันได้ แบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือ ปัจจัยทางการตลาด ซึ่งประกอบด้วย 4PS และอื่นๆ เช่น ผลิต ตลาด เงิน กำไร และคน ความพึงพอใจลูกค้า
2 สิ่งแวดล้อมภายนอก (External Environment) ซึ่งสิ่งแวดล้อมภายนอกนี้เราสามารถแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มคือ คือ สิ่งแวดล้อมภายนอก ระดับจุลภาค (Micro External Environment) และสิ่งแวดล้อมภายนอกระดับมหภาค (Macro External Environment) ต่างกันที่ระดับความกระทบในระดับจุลภาคนั้นจะอยู่ใกล้ตัวเรา และสิ่งผลกระทบค่อนข้างมากกว่าในระดับมหภาค แต่อย่างไรก็ตามสิ่งแวดล้อมภายนอกนั้นเราไม่สามารถที่จะควบคุมมันได้
และหลังจากฟังอาจารย์แล้ว ขยายความได้
สิ่งแวดล้อมภายนอกระระดับจุลภาค (Micro External Environment)เช่น คู่แข่ง Supplier ลูกค้า
สิ่งแวดล้อมภายนอกระระดับมหภาค (Macro External Environment)เช่น เศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ การแข่งขัน การเมืองกฎหมาย ศาสนา เทคโนโลยี
กำไร = รายได้รวม(TR)-ต้นทุนรวม(TC)
TR= การตลาด คน เงิน การผลิต
การตลาดวัดจาก 4P/7P
คน ความพึงพอใจของลูกค้า
เงิน กำไรสูงสุด
การผลิต ลดต้นทุนการผลิต
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น